สารบัญ
ฟิลเลอร์ Restylane

ฟิลเลอร์ Restylane ฉีดแล้วดียังไง ราคาเท่าไร มีกี่รุ่น?

พูดถึงหัตถกรรมความงามยอดนิยม หนึ่งในนั้นคือการฉีดฟิลเลอร์ที่สามารถฉีดได้หลายส่วน จนมีการพัฒนาสูตร ได้ฟิลเลอร์ออกมาหลากหลายตัวให้เลือกสรร ซึ่งฟิลเลอร์แต่ละชนิดมีความแตกต่างกันไปตามโครงสร้าง ส่วนผสม ขนาดโมเลกุล โดยฟิลเลอร์ที่เป็นที่นิยมนั้นคือฟิลเลอร์ Restylane ที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิก ทำให้สามารถกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว 


หากท่านใดสนใจที่จะฉีดฟิลเลอร์ Restylane สามารถศึกษาข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการฉีดจากบทความนี้ว่า restylane มีกี่รุ่น แต่ละรุ่นมีจุดเด่นอย่างไร วิธีการเตรียมตัวก่อน-หลังฉีดเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีควรทำเช่นไร

Table of Contents

ฟิลเลอร์ Restylane คืออะไร

ฟิลเลอร์ Restylaneเป็นฟิลเลอร์จากประเทศสวีเดน ซึ่งได้รับความนิยมและความไว้วางใจจากแพทย์เพราะฟิลเลอร์ชนิดนี้ได้ผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาทั้งในประเทศไทยและสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นี่เป็นการการันตีว่ามีความปลอดภัยเมื่อใช้งานนั่นเอง


โดยฟิลเลอร์ Restylane จะถูกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มตามเทคโนโลยีที่ใช้ผลิต ได้แก่ เทคโนโลยี NASHA และเทคโนโลยี OBT 

ฟิลเลอร์ Restylane ดีอย่างไร ทำไมแพทย์ทั่วโลกถึงไว้วางใจ

ฟิลเลอร์ Restylane ดีอย่างไร ทำไมแพทย์ทั่วโลกถึงไว้วางใจ

จากที่กล่าวมาข้างต้นว่าฟิลเลอร์เรสเทอเรนได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาทั้งของไทยและสหรัฐอเมริกา จึงถือได้ว่ามีความปลอดภัยด้านการใช้งาน รวมถึงมีจำนวนยอดการใช้งานของฟิลเลอร์ Restylane ที่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากในหลายประเทศ นี่จึงเป็นข้อสนับสนุนว่าทำไมแพทย์ทั่วโลกถึงได้ไว้วางใจในฟิลเลอร์ชนิดนี้

รวมฟิลเลอร์ Restylane ทุกรุ่น รุ่นไหนฉีดจุดไหนปัง

ฟิลเลอร์ Restylane จะมีด้วยกันหลากหลายรุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันออกไปตามคุณสมบัติเฉพาะตัว ทั้งในเรื่องของความเข้มข้มของส่วนผสม ขนาดโมเลกุล หากท่านใดสนใจจะ ฉีดฟิลเลอร์ Restylane ที่ Waleerat Clinic ก็สามารถทำได้เพราะนอกจากจะเป็นคลินิกที่เปิดมาอย่างยาวนาน มีเคสรีวิวที่บ่งบอกถึงความพึงพอใจในระดับดี ยังมีฟิลเลอร์ Restylane หลากหลายรุ่นให้เลือกสรร โดยที่นิยมก็จะมีดังนี้

Restylane Refyne

Restylane Refyne

ฟิลเลอร์ Restylane Refyne เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับรอยเหี่ยว รอยย่นของผิวหนัง เช่น บริเวณรอบดวงตา เพราะเป็นฟิลเลอร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาที่เกี่ยวกับริ้วรอย ซึ่งจะเป็นริ้วรอยที่อยู่ในระดับเล็กน้อยถึงปานกลาง โดยฟิลเลอร์ชนิดนี้จะให้ผลลัพธ์คงอยู่ได้นานประมาณ 12 เดือน

Restylane Classic

Restylane Classic

ฟิลเลอร์ Restylane Classic เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย ต้องการความกระชับเต่งตึง เพราะเป็นฟิลเลอร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาที่ริ้วรอย ซึ่งจะเป็นริ้วรอยที่อยู่ในระดับปานกลางถึงมาก โดยฟิลเลอร์ชนิดนี้จะให้ผลลัพธ์คงอยู่ได้นานประมาณ 12-15 เดือน

Restylane Defyne

Restylane Defyne

ฟิลเลอร์ Restylane Defyne เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาร่องตามบริเวณต่างๆ ของใบหน้า เช่น ร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก ร่องพับคาง เมื่อฉีดไปแล้วผลลัพธ์จะคงอยู่ได้นานประมาณ 12 เดือน

Restylane Lyft

Restylane Lyft

ฟิลเลอร์ Restylane Lyft เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าไม่กระชับ ไม่เต่งตึงและหย่อนคล้อย ถือได้ว่าเป็นฟิลเลอร์ Restylane ที่ยกกระชับได้มากที่สุดของประเทศไทย โดยผลลัพธ์จะคงอยู่ได้นานไปอีกประมาณ 12-15 เดือน หลังจากที่ฉีด

Restylane Volyme

Restylane Volyme

ฟิลเลอร์ Restylane Volyme เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาหน้าไม่เต็ม ไม่อิ่มฟู เช่น แก้มตอบ หรือต้องการให้หน้าดูสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ผลลัพธ์จะคงอยู่ได้นานไปอีกประมาณ 12-15 เดือน หลังจากที่ฉีด

Restylane Vital

Restylane Vital

ฟิลเลอร์ Restylane Vital เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวขาดน้ำ ผิวไม่ชุ่มชื้น ผิวไม่มีความฉ่ำวาว และปัญหาริ้วรอยตื้นๆ เพราะฟิลเลอร์ชนิดนี้มีคุณสมบัติที่สามารถช่วยปรับโครงสร้างยกกระชับผิวที่มีร่องลึกที่ไม่ลึกมาก ซึ่งหากฉีดไปแล้วผลลัพธ์จะคงอยู่ได้นานไปอีกประมาณ 12 เดือน

Restylane Vital light

Restylane Vital light

ฟิลเลอร์ Restylane Vital light เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวเป็นหลุมจากสิว ใต้ตามีรอยคล้ำ และต้องการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว โดยฟิลเลอร์ชนิดนี้มีคุณสมบัติเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว อีกทั้งยังเพิ่มความชุ่มชื้นได้อีกด้วยเพราะมีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิกประมาณ 12 มิลลิกรัม ซึ่งถือได้ว่าน้อยที่สุดในฟิลเลอร์ชนิดอื่นๆ ซึ่งผลลัพธ์จะคงอยู่ 12 เดือนหลังจากที่ฉีด

Restylane Kysse

Restylane Kysse

ฟิลเลอร์ Restylane Kysse เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาปากคล้ำหรือมีริมฝีปากที่ดูสุขภาพไม่ดีนัก โดยฟิลเลอร์ชนิดนี้เหมาะมากสำหรับการฉีดเพื่อปรับรูปปาก อีกทั้งยังช่วยริมฝีปากฉ่ำวาว เรียบเนียนไม่เป็นขุย ดูเป็นริมฝีปากที่สุขภาพดีอีกด้วย เพราะฟิลเลอร์ตัวนี้มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิกที่มีคุณสมบัติช่วยกักเก็บน้ำหรือความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้ โดยเมื่อฉีดฟิลเลอร์ Restylane Kysse นี้ไปแล้วนั้น ผลลัพธ์จะสามารถคงอยู่ได้นานถึง 12 เดือนหลังจากที่ฉีด

บำรุงผิวด้วยฟิลเลอร์ Restylane Skinboosters Vital Light with Lidocaine

การฉีดฟิลเลอร์ Restylane นี้นอกจากจะมีคุณสมบัติช่วยปรับรูปหน้าให้เข้าที่ตามต้องการแล้ว ยังสามารถใช้เป็นตัวช่วยในการบำรุงผิวได้อีกด้วย ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ Restylane Skinboosters Vital Light with Lidocaine ซึ่งเมื่อฉีดไปแล้วจะช่วยกักเก็บน้ำและความชุ่มชื้นให้อยู่ใต้ผิวหนัง ส่งผลให้ผิวมีความอิ่มฟู เรียบเนียน ฉ่ำวาวมากยิ่งขึ้น

เช็กฟิลเลอร์ Restylane ของแท้ได้ง่ายๆ ด้วย eZTracker

ในยุคที่ฟิลเลอร์ได้รับความนิยมนั้น มักมาพร้อมกับฟิลเลอร์ปลอมที่ทำออกมาเลียนแบบในราคาที่ถูกกว่า ทำให้ต้องคอยมาลุ้นว่าที่ฉีดไปนั้นเป็นของปลอมหรือไม่ แต่ท่านสามารถคลายความกังวลลงได้เพราะในปัจจุบันมีแอปพลิเคชันที่ช่วยตรวจสอบข้อมูลผลิตภัณฑ์แบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ชื่อว่า “แอป eZTracker” ซึ่งจะมาช่วยให้ทุกท่านที่สนใจฉีดฟิลเลอร์ Restylane นั้นเข้าถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ได้อย่างรวดเร็ว โดยการสแกนคิวอาร์โคดที่อยู่ข้างกล่อง โดยข้อมูลที่แสดงนั้นจะมีทั้งวันที่ผลิต ล็อตที่ผลิต เลขทะเบียนอย. เป็นต้น

ข้อห้ามของการ ฉีดฟิลเลอร์ Restylane

หากผู้ใดเข้าข่ายตามข้อมูลด้านล่างนี้ ขอแนะนำว่าไม่ควรฉีดฟิลเลอร์ Restylane

  • ผู้ที่อยู่ในช่วงตั้งครรภ์หรือกำลังให้นมบุตร
  • ผู้ที่เคยเกิดการแพ้จากการฉีดฟิลเลอร์ชนิดอื่นมาก่อนหน้านี้แล้ว
  • ผู้ที่มีแผลอักเสบบริเวณที่จะฉีด
ข้อควรปฏิบัติก่อนและหลังการฉีดฟิลเลอร์ Restylane

ข้อควรปฏิบัติก่อนและหลังการฉีดฟิลเลอร์ Restylane

การเตรียมตัวก่อนและหลังการฉีดฟิลเลอร์ Restylane เพื่อให้การฉีดเป็นไปอย่างราบรื่นและผลลัพธ์ที่จะคงอยู่ได้นานขึ้นเมื่อมีการเตรียมตัวที่ดี ซึ่งจะมีการปฏิบัติตัวก่อน-หลังฉีดดังนี้

การปฏิบัติตัวก่อนฉีดฟิลเลอร์ Restylane

ก่อนฉีดฟิลเลอร์ Restylane นั้นควรมีการเตรียมตัวดังนี้

  • ควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับฟิลเลอร์ Restylane ว่าหากฉีดไปแล้วจะส่งผลต่อร่างกายอย่างไร มีข้อดีหรือข้อเสียอะไรที่ต้องรู้ และที่สำคัญคือควรหาข้อมูลเกี่ยวกับสถานบริการที่จะเข้ารับบริการว่ามีความปลอดภัยหรือมีใบอนุญาตให้เปิดบริการ
  • แจ้งให้แพทย์ทราบถึงประวัติการใช้ยา โรคประจำตัว หรือการแพ้ยาของตนเองให้ชัดเจน เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดผลข้างเคียงจากการแพ้ยาที่จะเกิดขึ้นได้
  • ไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์ก่อนมาฉีดฟิลเลอร์ Restylane
  • ไม่ควรออกกำลังกายแบบหนักๆ เช่น คาร์ดิโอ หรือกิจกรรมโลดโผน

การปฏิบัติตัวหลังฉีดฟิลเลอร์ Restylane

เพื่อให้ฟิลเลอร์อยู่ได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น หลังการฉีดควรปฏิบัติตัวดังนี้

  • ควรที่จะพักผ่อนให้เพียงพอ
  • หลีกเลี่ยงการจับ กด หรือแตะบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ Restylane
  • พยายามเคลื่อนไหวหรือขยับบริเวณที่ฉีดให้น้อยที่สุด เพื่อป้องกันการไหลของฟิลเลอร์
  • เพื่อลดอาการบวมแนะนำให้นอนในท่าที่ศีรษะอยู่สูงกว่าปกติ

สรุป

ฟิลเลอร์ Restylane เป็นฟิลเลอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีเทคโนโลยีเฉพาะที่เป็นลิขสิทธิ์ได้แก่ เทคโนโลยี NASHA และเทคโนโลยี OBT ซึ่งทั้งสองเทคโนโลยีที่ใช้ผลิตฟิลเลอร์ยี่ห้อ Restylane นี้จะช่วยให้ผิวมีการกักเก็บความชุ่มชื้นใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวมีความอิ่มฟู และยังช่วยยกกระชับให้ผิวหนังเต่งตึง ทั้งยังปรับรูปทรงได้อย่างหลากหลาย 

 

หากต้องการให้การฉีดฟิลเลอร์ได้ประสิทธิภาพที่ดี ควรมีการเตรียมตัวทั้งก่อนและหลังการฉีด โดยข้อที่สำคัญที่สุดสำหรับการเตรียมตัวก่อนฉีดคือการศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ที่ต้องการฉีดว่ามีข้อดีอย่างไร มีโอกาสที่จะเกิดผลข้างเคียงหรือไม่ สถานที่ให้บริการมีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด เพื่อป้องกันความสูญเสียทั้งทรัพย์สิน เวลา และร่างกาย

Copyright © 2022 Waleerat Clinic