สารบัญ
เลเซอร์ปาก vs สักสีปาก

เปลี่ยนปากดำคล้ำ ด้วยเลเซอร์ปากชมพู vs สักปากดีกว่ากัน

ริมฝีปากเป็นอวัยวะหนึ่งของร่างกายที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะไม่ใช่มีทำหน้าที่ในการกิน ดื่ม หรือใช้ในการเปล่งเสียงเพื่อพูดเท่านั้น แต่ริมฝีปากยังเป็นส่วนที่ช่วยสร้างรอยยิ้มให้ดูสดใส ดูสุขภาพดี และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับผู้ที่เห็นอีกด้วย ดังนั้นแล้ว สำหรับคนที่กำลังประสบปัญหาปากดำ หรือปากคล้ำอยู่ อาจเกิดความกังวลใจอยู่ไม่น้อย ซึ่งอาจส่งผลต่อความมั่นใจ และใบหน้าดูหมองคล้ำไม่สดใสได้ ซึ่งในบทความนี้จะมาเผยถึงสาเหตุและต้นตอของปัญหาปากดำคล้ำ พร้อมนำเสนอถึงการเลเซอร์ปากชมพู และการสักปากว่าคืออะไร มีจุดเด่นและข้อดีอะไรบ้าง เลเซอร์ปากกับสักปากช่วยแก้ปากดำได้จริงหรือไม่ ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย

Table of Contents
สาเหตุริมฝีปากคล้ำ

เปิดสาเหตุต้นตอที่ทำให้ปากคล้ำ

ปากดำปากคล้ำเป็นสิ่งที่สร้างความลำบากใจให้กับใครหลายคน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากไม่แก้ปัญหาดังกล่าวก็จะยิ่งทำให้ริมฝีปากดำคล้ำมากยิ่งขึ้นโดยไม่รู้ตัว ส่งผลให้ริมฝีปากไม่สวยงาม และสุขภาพปากดูเสียได้ ดังก่อน ที่จะมาพูดถึงการเลเซอร์ปากชมพูคืออะไร มาดูกันก่อนว่าสาเหตุต้นตอที่ทำให้ปากดำคล้ำ มีอะไรบ้าง

กรรมพันธุ์

ปัญหาปากดำคล้ำเป็นลักษณะเฉพาะที่สามารถถ่ายทอดกันผ่านพันธุกรรมได้ ดังนั้นหากปู่ย่าตายาย หรือพ่อและแม่เป็นผู้ที่มีลักษณะปากดำคล้ำ ผู้เป็นลูกจะมีโอกาสที่ริมฝีปากดำคล้ำได้เช่นกัน

แสงแดด

แสงแดดเป็นหนึ่งในตัวการสำคัญที่ทำให้ปากดำคล้ำได้ เพราะริมฝีปากเป็นอวัยวะที่ถูกแสงแดดมากกว่าส่วนอื่นๆ ของร่างกาย นอกจากนี้แสงแดดยังมาพร้อมกับรังสียูวีซึ่งมีผลให้ร่างกายผลิตเม็ดสีเมลานินขึ้นมาปกป้องผิวหนังจนทำให้ริมฝีปากมีสีดำคล้ำขึ้น

อุณหภูมิ

อุณหภูมิก็มีผลทำให้ริมฝีปากดำคล้ำได้เหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น เมื่อสัมผัสกับอากาศหนาวเย็น จะทำให้เส้นเลือดเกิดการหดตัว และมีเลือดดำคั่งค้าง ส่งผลให้ริมฝีปากแห้งแตก และดำคล้ำมากขึ้น

เลียริมฝีปาก

หลายคนอาจมีนิสัยเลียริมฝีปากบ่อยโดยไม่รู้ตัว ซึ่งความจริงแล้วพฤติกรรมดังกล่าวก็มีผลต่อการทำให้ปากดำคล้ำได้เช่นกัน เนื่องจากน้ำลายจะมีเอนไซม์ที่เข้าไปรบกวนการทำงานของเซลล์ริมฝีปาก ส่งผลให้เมื่อเลียริมฝีบ่อยจะทำให้ปากดำคล้ำมากขึ้น

สูบบุหรี่

บุหรี่ประกอบด้วยสารนิโคตินและสารพิษอื่นๆ ที่จะไปทำปฏิกิริยากับร่างกายของเราโดยการเข้าไปทำลายเซลล์ผิวหนังบริเวณริมฝีปาก ทั้งยังทำให้เส้นเลือดฝอยหดตัว และมีเลือดไปเลี้ยงบริเวณผิวหนังส่วนริมฝีปากน้อยลง จึงมีส่วนที่ทำให้ปากดำคล้ำยิ่งขึ้น

ยาบางชนิด

ยาบางชนิด เช่น ยาปฏิชีวนะ ยารักษาอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ และยาชนิดอื่นๆ ที่มีส่วนผสมซึ่งช่วยเพิ่มเม็ดสีเมลานินในร่างกายมากกว่าปกติ ก็จะทำให้ผู้ที่กินยาเข้าไปมีปากดำคล้ำได้

เลเซอร์ปากชมพูคืออะไร

ปากดำคล้ำเป็นปัญหาที่สามารถแก้ไขได้ ไม่ว่าจะเป็นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต การหลีกเลี่ยงสาเหตุ หรือตัวการสำคัญที่ทำให้ปากดำคล้ำ รวมไปถึงการเลเซอร์ปากชมพูซึ่งเป็นนวัตกรรมทางการแพทย์สมัยใหม่ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะช่วยให้ริมฝีปากที่ดำคล้ำหายดีแล้ว ยังทำให้ริมฝีปากอมชมพูสวย ดูอวบอิ่ม และมีสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทำเลเซอร์ด้วย Picosecond Laser ซึ่งเป็นเครื่องเลเซอร์ที่ใช้ในการรักษาเม็ดสีบริเวณริมฝีปาก พร้อมลดความคล้ำของริมฝีปากด้วยการปล่อยพลังงานความร้อนจากเครื่อง Picosecond Laser เข้าไปทำลายเม็ดสีบนริมฝีปากก่อน พร้อมทั้งกระตุ้นให้สร้างเซลล์ใหม่เพื่อให้ริมฝีปากกลับมาสวยอมชมพูอีกครั้งหนึ่ง นอกจากนี้ การเลเซอร์ปากชมพูยังมีขั้นตอนการรักษาไม่ยุ่งยาก และใช้เวลาพักฟื้นไม่นาน เห็นผลชัดเจน  อีกทั้งเครื่อง Picosecond Laser ยังมีข้อดีคือสามารถปล่อยพลังงานแสงสูงออกในช่วงระยะเวลาสั้นๆ ทำให้เม็ดสีแตกได้อย่างละเอียดมากขึ้นอีกด้วย

สักปากชมพู

การสักปากคืออะไร

นอกจากการเลเซอร์ปากชมพูแล้ว การสักปากชมพูยังเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยมเช่นกัน เพราะการสักปากจะเป็นการนำเข็มหรืออุปกรณ์สักที่มีหัวขนาดเล็กเพื่อใส่สีลงไปที่ริมฝีปาก โดยจะใช้สีที่ติดทนนานในการทำ ซึ่งจะช่วยกลบสีปากเดิม และเลือกเฉดสีของริมฝีปากที่ต้องการได้ จึงทำให้สามารถแก้ไขปัญหาผู้ที่มีริมฝีปากคล้ำ พร้อมช่วยให้สีปากอมชมพูสวยอย่างเป็นธรรมชาตินั่นเอง

เลเซอร์หรือสักปากดีกว่า

เลือกเลเซอร์ปาก หรือ สักปากดีกว่า?

สำหรับใครที่กำลังสงสัยว่าระหว่างการเลเซอร์ปากชมพูกับสักปาก เลือกแบบไหนถึงดีกว่า ในความเป็นจริงแล้วทั้งสองวิธีดังกล่าวนั้นล้วนมีส่วนช่วยแก้ปัญหาปากดำคล้ำได้ หากเป็นการสักปากจะจะช่วยให้ได้ริมฝีปากสีชมพูตามที่ต้องการ อีกทั้งขั้นตอนการสักปากก็ไม่ยาก เพียงเลือกแบบรูปปากและสีปากตามที่ต้องการก่อน จากนั้นจึงเริ่มต้นสักปากได้เลย แต่ทั้งนี้ผู้ที่ชอบทาลิปที่เนื้อสีออกใสอาจจะติดพื้นสีปากที่สักไว้อยู่บ้างเล็กน้อย ในขณะที่การเลเซอร์ปากจะเป็นการใช้เลเซอร์เพื่อทำลายเม็ดสีออกไป พร้อมกระตุ้นให้เซลล์ริมฝีปากมีการผลัดสีให้กลับมาอมชมพูสวยอีกครั้ง ซึ่งจะเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาปากดำคล้ำ หรือสุขภาพปากไม่ดีที่ต้องการให้มีสีปากสวย สามารถทาลิปได้ง่ายขึ้น ทาแล้วได้ตรงสีอีกด้วย และเป็นการแก้ไขปัญหาสีปากได้อย่างตรงจุดคือการกำจัดเม็ดสีเมลานินนั่นเอง

FAQ คำถามที่พบบ่อย

หลายคนที่มีข้อสงสัยว่าปัญหาปากดำคล้ำมีสาเหตุเกิดจากอะไร แล้วการเลเซอร์ปากกับสักปากคืออะไร ช่วยให้ปากชมพูสวยได้อย่างไร เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้คงจะเข้าใจถึงภาพรวมมากขึ้นแล้ว ซึ่งในบทความนี้ยังได้รวบรวม FAQ คำถามที่พบบ่อยสำหรับผู้ที่สนใจเลเซอร์ปากชมพูได้มีความรู้ความมากยิ่งขึ้นเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมก่อนจะเริ่มต้นทำเลเซอร์ปากชมพู

เลือกเลเซอร์ปากชมพูที่ไหนดี

การเลเซอร์ปากชมพูเป็นเทคนิคการรักษาเพื่อช่วยให้ริมฝีปากหายคล้ำซึ่งจะต้องคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การเลือกคลินิกรักษาที่ได้มาตรฐานสาธารณสุข พร้อมอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย รวมไปถึงการรักษาการแพทย์ที่มีประสบการณ์โดยตรงและมีใบรับรองประกอบวิชาชีพแพทย์ในการรักษา ซึ่ง Waleerat Clinic เป็นคลินิกเสริมความงามชั้นนำของประเทศที่เปิดให้บริการภายใต้คุณสมบัติที่กล่าวมาอย่างครบถ้วน ทำให้ผู้ใช้บริการเกิดความมั่นใจในการทำเลเซอร์ปากชมพู

เลเซอร์ปากชมพูเจ็บไหม

ใครที่สงสัยว่าการทำเลเซอร์ปากชมพูเจ็บไหม ต้องอธิบายก่อนว่าความเจ็บนั้นอาจจะขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล แต่ทางแพทย์ผู้ให้การรักษาก็จะทำการใช้ยาชาเพื่อไม่ให้ผู้เข้ารับการรักษารู้สึกเจ็บในระหว่างการรักษา

ต้องเลเซอร์ปากกี่ครั้งจึงจะเห็นผล

ในการทำเลเซอร์ปากชมพูกับ Waleerat Clinic ที่จะช่วยแก้ปัญหาริมฝีปากดำคล้ำ ซึ่งเมื่อทำครั้งแรกจะสามารถเห็นผลลัพธ์เรื่องสีจางลงก่อนที่จะเห็นผลลัพธ์ชัดเจนมากขึ้นเมื่อเข้ารับการรักษาได้ 3-5 ครั้ง ทั้งนี้ผลของการรักษาจะขึ้นอยู่กับการตอบสนองของแต่ละคน

เลเซอร์ปากราคาเท่าไร

เนื่องจากการทำเลเซอร์จะอาศัยพลังงานแสงสูงออกมาเป็นระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งจะมีคุณสมบัติพิเศษช่วยทำให้เม็ดสีแตกได้ละเอียดมากขึ้น อีกทั้งยังใช้เวลารักษาไม่นาน แต่ได้ผลลัพธ์ในการฟื้นฟูอย่างมีประสิทธิภาพ จึงทำให้การเข้ารับบริการรักษาด้วย Pico Laser จึงมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าเลเซอร์ทั่วไป โดยค่าเลเซอร์ปากนั้นจะมีอัตราค่าบริการอยู่ที่ 1,999 บาทต่อครั้ง

เลเซอร์ปากอยู่ได้นานเท่าไหร่

ผลลัพธ์หลังการรักษาจะอยู่ได้นานเป็นปี เนื่องจากเป็นการทำลายเม็ดสีเมลานินโดยตรง แต่ทั้งนี้ต้องบอกว่า แม้จะทำการเลเซอร์ปากชมพูแล้ว สีปากก็อาจจะกลับมาคล้ำได้อีกเนื่องด้วยปัจจัยต่างๆ อย่างที่เคยกล่าวไป ดังนั้นแนะนำให้มีการบำรุงและปกป้องริมฝีปากด้วยการใช้ลิปที่ผสมสารกันแดด

Copyright © 2022 Waleerat Clinic