สารบัญ
ลบรอยสัก

แชร์เคล็ดลับ อยากลบรอยสักต้องทำอย่างไรบ้างเพื่อไม่ให้ผิวเป็นรอยเสีย

การสักเรียกได้ว่าทวีความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการสักลวดลายต่างๆ รวมไปถึงการสักเพื่อความงาม อย่างเช่น การสักคิ้ว การสักปาก หรือการสักขอบตา เป็นต้น แต่บางครั้งเมื่อสักไปแล้วก็มีเหตุจำเป็นจะต้องลบรอยสักนั้นไป เช่น ไม่ชอบรอยสักนี้แล้ว สักมาแล้วไม่ถูกใจ หรือเหตุผลด้านหน้าที่การงานก็ตาม หลายๆ คนจึงเริ่มมองหาวิธีลบรอยสักที่ได้ผลดี และไม่ทิ้งรอยแผลเป็นกวนใจ ซึ่งบทความนี้ก็จะมาแชร์วิธีลบรอยสักที่ได้ผลดี และไม่ทำร้ายผิว

Table of Contents
ปัญหาที่พบจากการสัก

ปัญหาที่พบจากการสัก

การสักได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน ทำให้คนหนุ่มสาวหลายๆ คนเริ่มหันมาสนใจการสักมากขึ้น ทำให้มีร้านสัก หรือคนรับสักลายที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน การสักโดยปกติแล้วถือว่าค่อนข้างปลอดภัย หากทำอย่างถูกวิธี และสะอาด เพราะการสักแต่ละครั้ง ต้องมีการใช้เข็ม และเม็ดสีหรือน้ำหมึก เพื่อฝังเม็ดสีเหล่านี้เข้าไปยังใต้ผิวหนัง ดังนั้น สถานที่ อุปกรณ์ต้องมีความพร้อม สะอาดถูกสุขลักษณะ รวมถึงช่างสักที่มีความชำนาญ

การใช้บริการสักลายกับสถานประกอบการที่ไร้มาตรฐานเพิ่มโอกาสที่จะเกิดปัญหาในภายหลังจากการสัก แต่อย่างไรก็ตาม การได้รับการสักจากช่างที่มีฝีมือ และแหล่งประกอบการที่สะอาด ก็อาจพบปัญหาอื่นๆ จากการสักได้ ซึ่งปัญหาที่พบจากการสัก มีดังนี้

  • แพ้หมึกสี: สีที่ใช้ในการสัก เช่น สีแดง สีเขียว สีเหลือง และสีฟ้า เพิ่มโอกาสที่จะเกิดอาการแพ้ได้ ไม่ว่าจะเป็นอาการคัน ผื่นแดง และอาการแพ้เหล่านี้ยังเกิดขึ้นได้หลังการสักมาแล้วหลายปีอีกด้วย
  • ผิวหนังอักเสบ ติดเชื้อ: การติดเชื้อหลักสักสามารถเกิดขึ้นได้ ซึ่งอาจทำให้เกิดการบวม พอง เป็นหนอง
  • เกิดการอักเสบหรือแสบแผล:อาการบวม อักเสบ หรือแสบบริเวณที่ทำการสักพบบ่อยหลังการการสัก และอาการจะแย่ลงหากโดนแสงแดด หรือสัมผัสน้ำที่มีคลอรีน
  • แผลเป็นคีลอยด์: แผลเป็นคีลอยด์ เป็นลักษณะแผลที่ผิวหนังนูนปูดขึ้นมา สามารถเกิดขึ้นได้หลังจากการสัก แต่เป็นอาการที่พบไม่บ่อยนัก
  • การติดโรคทางเลือด:หากอุปกรณ์ที่ใช้สักไม่สะอาด ไม่มีการฆ่าเชื้อ อาจทำให้เกิดโรคทางเลือด เช่น HIV โรคไวรัสตับอักเสบบี และไวรัสตับอักเสบซี
วิธีลบรอยสัก

รวมวิธีลบรอยสักที่ไม่ต้องการแล้วออกไป

การสักเพื่อแฟชั่น ความสวยงามบนเรือนร่าง หรือเพื่อบ่งบอกเรื่องราวอะไรบางอย่าง บางครั้งเมื่อถึงจุดหนึ่งก็มีความจำเป็นที่จะต้องลบรอยสักนั้นทิ้งไป ซึ่งในการลบรอยสักก็มีวิธีการหลากหลาย บางคนก็ไม่ได้อยากลบออกไปซะทีเดียว หรือบางคนก็ต้องการนำรอยสักนั้นออกไปเลยก็มี ซึ่งวิธีการลบรอยสักที่ไม่ต้องการแล้วออกไป สามารถทำได้ อย่างเช่น

การสักทับ

การสักทับเป็นวิธีหนึ่งที่หลายคนเลือกใช้ เพราะไม่ได้ต้องการที่จะลบรอยสักออกให้หมด แต่อาจจะต้องการเปลี่ยนรอยสักใหม่ เนื่องจากไม่ชอบ เบื่อรอยสักเดิม หรือเป็นสิ่งเตือนใจเรื่องราวไม่ดีที่ผ่านมา ก็อาจใช้วิธีการสักทับไปเลยก็ได้ โดยวิธีนี้ เหมาะกับคนที่ไม่ได้มีความจำเป็นจะต้องลบออกทั้งหมด แต่สิ่งที่ควรระวังคือ การสักใหม่สีจะต้องเข้มกว่าเดิม หากช่างทำออกมาได้ไม่ดี ผลลัพธ์อาจจะออกมาไม่สวยงาม และแก้ยากกว่าเดิม

การศัลยกรรมขัดผิดหนัง

การศัลยกรรมขัดผิวหนัง (Dermabrasion) คือการขัดผิวหนังชั้นนอกออกไป เป็นวิธีที่คนมีรอยสิว ฝ้า รอยแผลเป็น ต่างๆ เลือกใช้เพราะต้องการให้ผิวมีความเรียบเนียนมากขึ้น ในด้านการลบรอยสัก แพทย์ศัลกรรม หรือแพทย์ผิวหนังจะใช้เครื่องมือขัดลงไปบนผิว วิธีนี้ค่อนข้างเจ็บ ทำให้ระหว่างทำอาจจะต้องมีการใช้ยาชาร่วมด้วย และยังถือว่าไม่ใช่วิธีที่นิยม เนื่องจากการสมานแผลใช้เวลา 10-14 วัน และอาจทิ้งรอยแผลเป็นจำนวนมาก

การศัลยกรรมผ่าตัดลบรอยสัก

ศัลยกรรมผ่าตัดลบรอยสัก (Surgical Removal) คือการลบรอยสักที่ต้องทำการเฉือนผิวหนังบริเวณที่มีรอยสักออก และทำการเย็บผิวหนังเข้าด้วยกัน หลังลบรอยสักเสร็จแพทย์จะให้ปฏิชีวนะมาทาบริเวณดังกล่าวเพื่อสมานแผล วิธีนี้ได้ผลดี แต่อาจทิ้งรอยแผลเป็นไว้ได้ รวมถึงไม่เหมาะกับรอยสักขนาดใหญ่

pico laser ลบรอยสัก

Pico Laser ตัวช่วยลบรอยสักอย่างมีประสิทธิภาพ ได้ผลเร็ว และปลอดภัย

นอกจากวิธีการลบรอยสักที่กล่าวมาแล้วข้างต้น ไม่ว่าจะเป็น การสักทับ การขัดผิวหนัง หรือการศัลกรรมผ่าตัดลบรอยสัก ก็ยังมีอีกวิธีหนึ่งที่มีประสิทธิภาพและให้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจในการลบรอยสัก ซึ่งก็คือ Pico Laser นั่นเอง โดย Pico Laser เป็นเครื่องเลเซอร์ลบรอยสัก ที่ใช้เทคโนโลยีระดับสูงเข้ามาดูแลรักษาเม็ดสีบนผิวหนัง เหมาะอย่างยิ่งกับคนที่มีเป็นหา ฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยสิว นอกจากในด้านการดูแลผิวแล้ว ยังสามารถช่วยลบรอยสักได้อีกด้วย

ในด้านการลบรอยสัก Pico Laser สามารถทำงานได้เป็นอย่างดี ใครที่มีความกังวลในเรื่องแผลหลังลบรอยสัก สบายใจได้ เพราะ Pico Laser นั้นจะทำให้โมเลกุลเม็ดสีใต้ผิวหนังแตกตัวมีขนาดเล็กลง กำจัดเม็ดสีได้เต็มประสิทธิภาพ ทั้งยังช่วยกระตุ้นคอลลาเจนให้กับผิว จึงทำให้หลังทำผิวมีความเรียบเนียน กระจ่างใส ไม่เป็นแผลเป็น โดยหลักการทำงานของเลเซอร์ตัวนี้ ก็คือเลเชอร์ทำการปล่อยพลังงานแสงที่มีความถี่สูงระดับ picosecond (1 ต่อล้านล้านวินาที) จากนั้นแสงเลเชอร์เข้าไปยังชั้นผิว ทำให้ผิวเกิดความเรียบเนียน เกิดการผลัดเซลล์ผิว และกระตุ้นคอลลาเจน นอกจากนี้ Pico Laser ยังมีด้วยกันถึง 7 แบบ 

  • PICOSURE: เหมาะกับการรักษาความผิดปกติของเม็ดสี หลุมสิว แผลเป็นสิว รูขุมขนกว้าง ผิวไม่เรียบเนียน
  • PICOWAY: เหมาะกับการรักษาผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับเส้นเลือด หรือ ผู้ที่ต้องการลบรอยสัก รวมทั้งลบรอยแผล
  • PICOCARE: เหมาะกับผู้ที่ต้องการรักษาปัญหาเกี่ยวกับเส้นเลือด ผู้ที่มีความผิดปกติของเม็ดสี ผิวหมองคล้ำ ไม่สม่ำเสมอ และผู้ที่มีรอยสักฝังลึก
  • NU PICO: เครื่องเลเซอร์จากอเมริกา เหมาะกับการรักษาผู้ที่มีปัญหาผิว และต้องการลบรอยสัก 
  • PICOSECOND LASER: เหมาะกับการรักษาปัญหาผิวต่างๆ ให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน มีความสามารถปล่อยพลังงานแสงที่สูงภายในระยะเวลาอันสั้น
  • PICO PLUS LASER: เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาเรื่องฝ้า กระ จุดด่างดำ บนในหน้า มีรูขุมขนกว้าง หรือมีหลุมสิว ปล่อยพลังงานในระดับ 1 ต่อล้านล้านวิน
  • Discovery Pico: เหมาะกับผู้มีปัญหาเรื่องผิวโดยตรง ช่วยได้ทั้งฝ้า กระ รอยดำ รอยสัก ตัวเครื่องยึงได้ลึก มีให้ปรับหลายโหมด
ราคาลบรอยสักด้วย pico laser

ทำ Pico Laser แพงไหม เลือกรักษาที่ไหนดี

การทำ Pico Laser ในด้านการดูแลผิวพรรณ หรือลบรอยสักถือเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพสูง แต่ก่อนการตัดสินใจทำจะต้องคำนึงถึงปัจจัย และข้อจำกัดบางประการด้วย เช่น ผู้ที่มีโรคประจำตัว สตรีมีครรภ์ และให้นมบุตร ไฝหรือปานที่มีโอกาสกลายเป็นมะเร็ง ผู้ที่มีปัญหาทางผิวหนัง ผู้ที่มีปัญหาหลอดเลือด ผู้ที่รับประทานยาในกลุ่มอนุพันธ์วิตามินเอ ก่อนทำการรักษาด้วย Pico Laser จึงจำเป็นจะต้องปรึกษาแพทย์ก่อน

ส่วนใครที่สนใจอยากทำ Pico Laser ผู้ที่ต้องการลบรอยสัก อาจมีคำถามที่ว่าลบรอยสักแพงไหมหากใช้ Pico Laser ซึ่งในการทำแต่ละครั้งนั้น ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 8,500 บาท และคุณสามารถเข้ามาปรึกษากับทาง Waleerat Clinic ซึ่งเป็นคลินิกที่มีแพทย์ผู้มีประสบการณ์เป็นผู้ให้คำปรึกษาและให้รักษาโดยตรง เพื่อการรักษาอย่างตรงจุด และเหมาะสมกับปัญหาผิว

FAQ ลบรอยสักด้วย pico laser

FAQ คำถามที่เกี่ยวข้องกับการทำ Pico Laser ที่ Waleelat Clinic

ผู้ที่สนใจทำ Pico Laser เพื่อลบรอยสักอาจมีคำถามคาใจเกี่ยวกับการทำเลเซอร์ บทความนี้จึงจะมาให้คำตอบกับคำถามเหล่านี้กัน

การเตรียมตัวก่อนทำ Pico Laser

ก่อนมาทำการลบรอยสักจะต้องเว้นจากการสักมาอย่างน้อย 4 สัปดาห์ และงดดื่มครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ กรณีผิวแพ้ง่ายควรแจ้งแพทย์ก่อนทำการรักษา สำหรับการทำเลเซอร์เพื่อดูแลผิวหน้าด้านอื่น งดการใช้ผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิว งดออกแดด 1 สัปดาห์ และแจ้งโรคประจำตัว รวมถึงยาที่ทานให้แพทย์ทราบ

วิธีการดูแลตัวเองหลังทำ Pico Laser

หลังทำเลเซอร์ลบรอยสักควรทาครีมกันแดดสม่ำเสมอ เลี่ยงการออกแดด และบริเวณที่ทำเลเซอร์ไม่ควรโดนน้ำเป็นเวลา 1-2 วัน กรณีทำผิวหน้า ให้ทาครีมที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว และงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

Pico Laser ทำแล้วเจ็บไหม ต้องทำกี่ครั้งถึงเห็นผล

ความเจ็บขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล จำนวนครั้งที่ทำ 3 – 5 ครั้ง จึงจะเริ่มเห็นผล ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล

Pico Laser ทำให้ผิวบางไหม

ไม่ทำให้ผิวบาง แต่จะเป็นการกระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิว ทำให้ผิวแลดูกระจ่างใส เรียบเนียนขึ้น

การทำ Pico Laser เหมาะกับใครบ้าง

เหมาะกับผู้ต้องการลบรอยสัก และผู้ที่มีปัญหาผิว

นอกจากลบรอยสักแล้ว Pico Laser สามารถรักษาอะไรได้บ้าง

Pico Laser สามารถรักษาปัญหาผิวต่างๆ นอกเหนือจากการลบรอยสัก เช่น รอยสิว หลุมสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ และรูขุมขนกว้าง เป็นต้น

ทำไมการทำ Pico Laser จึงมีราคาสูงกว่าการทำเลเซอร์ทั่วไป

เป็นเลเซอร์ที่มีการใช้พลังงานแสงสูง ในเวลาอันรวดเร็ว และให้ผลลัพธ์ที่ดี

Copyright © 2022 Waleerat Clinic